Gợi ý 10 KIỂU thiết kế sân vườn nhà phố CỰC ĐẸP khiến khách đi đường ngoái nhìn

Bạn đang tìm những mẫu thiết kế sân vườn nhà phố ấn tượng? Bạn băn khoăn không biết phải làm thế nào để sân vườn trở thành nơi thư giãn lý tưởng, đẹp mắt? Canhquantienthanh.vn sẽ gợi ý cho bạn những thông tin cần thiết nhất. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết.

I. Lưu ý gì khi thiết kế sân vườn nhà phố?

Vị trí thiết kế sân vườn nhà phố

Để có thể sở hữu những thiết kế sân vườn đẹp cho nhà phố, bạn cần lựa chọn một vị trí thích hợp. Đó có thể là khu vườn trước nhà, phía sau nhà hay cả hai bên ngôi nhà. Khi đã xác định được, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc khai thác tối ưu không gian và phong cách kiến trúc.

Theo đó, các mẫu sân vườn trước nhà hay sau nhà đều dễ dàng thiết kế hơn. Một phần bởi diện tích không gian dễ dàng hơn. Một phần bởi bạn có thể chọn thiết kế: Vườn khô, vườn nước với hồ cá, bể bơi hay vườn treo, vườn thẳng đứng.

Bố trí tiểu cảnh sân vườn nhà phố thế nào?

Trong tất cả các mẫu thiết kế sân vườn, hãy đảm bảo không khí trong vườn được lưu thông. Các thiết kế tiểu cảnh, cây xanh nhà phố phải tuân thủ yếu tố phong thủy đồng thời mang đến sức khỏe gia đình được tốt nhất.

Bạn cần tránh hoàn toàn những vật liệu kích thước quá lớn như đá tảng trong sân vườn. Nếu có sử dụng, hãy lựa chọn các loại kích thước vừa phải. Phía trước ngôi nhà vẫn nên là tiểu cảnh nước tạo sự tươi trẻ, sôi động.

Tận dụng vật liệu thô mộc

Sự thô mộc và giản dị trong quá trình thiết kế sân vườn nhà phố đẹp là điều mà khách hàng nên học hỏi. Bạn có thể tận dụng những bức tường mộc mạc, những sàn gỗ đơn giản nhấn nhá trong thiết kế. Chúng đặc biệt sẽ đem lại điểm nhấn đầy thú vị cho không gian thư giãn của gia đình.

Tạo ra điểm nhấn

Giống như những thiết kế khác, nhà phố càng cần có những mẫu sân vườn có điểm nhấn. Hãy để bố cục trang trí hài hòa, chọn những điểm nhấn riêng để tạo nên sự nổi bật cho không gian.

Đừng để không gian trở nên nhạt nhòa, chúng sẽ chẳng thể tạo thiện cảm được với những vị khách. Ngược lại, một khu vườn nhỏ xinh nhưng lại có được những thiết kế làm trung tâm sẽ là điểm cộng rất lớn.

Thiết kế cây xanh tự nhiên và chăm sóc thật tốt

Hãy để cây xanh sân vườn được phát triển tự nhiên. Thế nhưng việc chăm sóc, cắt tỉa định kỳ sân vườn là không thể thiếu. Hãy để cho không gian của bạn nhấn nhá một chút phá cách để mọi thứ mềm mại hơn. Đừng quên sử dụng thêm những vật liệu trang trí cho sân vườn thêm đẹp, thanh lịch.

II. 10 mẫu thiết kế sân vườn nhà phố đáng sử dụng nhất

1. Sân vườn nhà phố có thiết kế hồ cá đẹp, sinh động, ấn tượng

Thiết kế một hồ cá nhỏ cho sân vườn nhà phố là mong muốn của nhiều gia chủ. Ở những mẫu thiết kế này, các kiến trúc sư sử dụng hồ cá nhỏ, cây trồng thủy sinh và các loại cá cảnh.

Sân vườn nhà phố có thiết kế hồ cá đẹp, sinh động, ấn tượng

Xung quanh không gian, chúng ta có thể kết hợp thêm sỏi, đá hay vật liệu gỗ. Nếu muốn có một chốn riêng tư để ngắm nhìn không gian, hãy bài trí thêm những bộ bàn ghế. Mẫu sân vườn nhà phố này chắc chắn sẽ khiến nhiều người gật gù hài lòng.

2. Sân vườn nhỏ, hiện đại mang đến vẻ đẹp thanh lịch

Nếu bạn đang tìm cho gia đình mình những mẫu sân vườn nhỏ, thanh lịch và hiện đại. Nhất định gợi ý này của Cảnh quan Tiến Thành là điều bạn không nên bỏ qua.

Sân vườn nhỏ, hiện đại mang đến vẻ đẹp thanh lịch

Hãy chuẩn bị không gian sân vườn gọn gàng, sạch đẹp cùng hệ thống gạch ốp trang nhã, thanh lịch. Không gian sẽ là nơi lý tưởng để gia đình tận hưởng không khí trong lành.

3. Thiết kế sân vườn nhà phố với tường cây xanh

Sân vườn với tường cây xanh bắt mắt cho nhà phố

Tường cây xanh là những thiết kế sân vườn nhà phố mới lạ được nhiều gia đình ưa chuộng. Bạn có thể khéo léo kết hợp chúng với nội thất sang trọng cùng cây cảnh quan đẹp mắt. Không gian lý tưởng này có thể tận dụng để trở thành nơi tiếp khách rất phù hợp.

4. Góc sân vườn nhà phố với vật liệu trang trí lạ mắt

Bạn đang muốn có một góc riêng tư để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời? Bạn đang cần những vật liệu nhỏ xinh để nhấn nhá cho không gian? Góc sân vườn nhà phố này chính là gợi ý tuyệt hảo bạn không nên bỏ qua.

Góc sân vườn nhà phố với vật liệu trang trí lạ mắt

Một vài chậu cây nhỏ xinh, vật liệu làm vườn được xếp gọn gàng. Chắc chắn rằng sự mới lạ này sẽ khiến bạn có cảm hứng để chăm sóc khu vườn bé nhỏ.

5. Sân vườn sang trọng phong cách Châu Âu

Phong cách Châu Âu đã trở thành niềm cảm hứng bất tận của thiết kế sân vườn nhà phố. Bạn có thể lựa chọn cho mình những gam màu tươi sáng để sử dụng cho không gian.

Sân vườn sang trọng phong cách Châu Âu

Những bộ bàn ghế kích thước lớn được đặt trong một khu vườn với cây xanh cao vừa tầm. Không gian này sẽ là nơi sum họp gia đình lý tưởng sau mỗi ngày dài làm việc mệt mỏi.

6. Vẻ đẹp mê mẩn với cây trồng bóng mát

Bạn thắc mắc không biết làm cách nào mới có thể khiến cây trồng bóng mát đẹp – ấn tượng? Hãy xem ngay mẫu thiết kế sân vườn mà Tiến Thành gợi ý. Bao trọn toàn bộ không gian, khu sân vườn rộng trong thiết kế nhà phố này được phân tách thành nhiều mảng khác nhau.

Vẻ đẹp mê mẩn của mẫu sân vườn nhà phố với cây trồng bóng mát

Vì thế mà sân vườn trở nên có chiều sâu hơn. Bạn có thể dẫn những vị khách của mình đi dạo để tham quan, thưởng thức vẻ đẹp và không khí trong lành.

7. Sân vườn có thiết kế thêm hồ bơi sang trọng

Hồ bơi trong sân vườn thích hợp với những gia đình yêu thích sự thư giãn và trải nghiệm thể thao. Bạn có thể thiết kế hồ bơi, ghế ngồi tắm nắng và không gian xanh bao quanh.

Sân vườn có thiết kế thêm hồ bơi sang trọng

Tất nhiên mẫu thiết kế này không quá phổ biến. Thế nhưng chúng lại đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà phố có diện tích sân vườn rộng. Hoặc đối với những ai yêu thích sự nghỉ ngơi, thư giãn cao cấp như resort, khách sạn…

8. Thiết kế sân vườn đẹp độc lạ cho nhà phố

Bạn đã bao giờ chứng kiến những mảng xanh trên cao? Những tháp cây xanh này sẽ mang đến cho cảnh quan sân vườn nhà phố vẻ đẹp lạ mắt. Khi đặt chân vào không gian, bạn sẽ ngỡ như mình đi lạc vào một khu trời Tây đầy thi vị.

Sân vườn đẹp độc lạ cho nhà phố thêm ấn tượng

Phía dưới mặt đất, hãy lát gạch tạo điểm nhấn và bao phủ không gian bằng cây cảnh theo sở thích. Chắc chắn rằng với bấy nhiêu sự kết hợp, bạn sẽ không lỡ chối từ một mẫu thiết kế ấn tượng thế này.

9. Khu vườn nhỏ với vật liệu gỗ và cây xanh làm chủ đạo

Khu vườn nhà phố không có nhiều diện tích, bạn phải làm gì để chúng đẹp hơn? Câu trả lời rất đơn giản là bạn có thể chỉ cần sử dụng cây xanh và vật liệu gỗ. Góc nhỏ này có thể là một khu vườn mini dành cho bạn. Gia chủ vừa có thể tự tay chăm sóc mà không tốn quá nhiều thời gian. Đồng thời cũng có thể sử dụng thêm những chậu cây đẹp mắt khác.

Khu vườn nhỏ với vật liệu gỗ và cây xanh làm chủ đạo

Cuối cùng, để phân tách không gian, hãy sử dụng rào gỗ cách điệu. Chắc chắn chúng sẽ mang đến hiệu ứng tuyệt vời.

10. Cách điệu với những thiết kế bằng vật liệu đá

Những viên đá được xếp tầng, nối tiếp với nhau sẽ làm sân vườn có điểm nhấn đặc biệt. Thiết kế sân vườn nhà phố nhỏ xinh này sẽ cần đến vật liệu cỏ, cây bụi, sỏi và đá làm chủ đạo.

Cách điệu với những thiết kế bằng vật liệu đá

Hãy khéo léo bài trí sao cho không gian riêng tư này trở nên bắt mắt hơn. Việc sử dụng những chiếc gối ôm trên chiếc ghế cách điệu sẽ là một gợi ý không tồi. Bạn có thể thử sử dụng ý tưởng này ngay hôm nay, biết đâu chúng sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn.

III. Lời kết

Trên đây là những lưu ý thiết kế sân vườn nhà phố giúp bạn có không gian đẹp nhất. 10 mẫu sân vườn cho nhà phố này cũng đã gợi ý cho bạn có thêm ý tưởng mới lạ cho dự án của mình. Hãy gọi ngay tới hotline: 0971 22 34 82 để được nhân viên Tiến Thành hỗ trợ nhanh nhất và miễn phí.

Leave Comments

0964.744.482
0964.744.482