10 xu hướng thiết kế sân vườn trên mái đẹp – tiết kiệm

Thiết kế sân vườn trên mái nhà là niềm mơ ước của nhiều gia chủ. Chúng tô điểm cho không gian sống, trở thành nơi thư giãn và phù hợp với những căn hộ nhà phố. Hãy cùng canhquantienthanh.vn khám phá ngay 10 mẫu thiết kế không gian xanh trên mái đẹp mê mẩn không lối thoát. Chắc chắn bạn sẽ có được những ý tưởng tuyệt vời.

I. Lợi ích của vườn trên mái

Trong xã hội hiện đại, cây xanh có thể hiện hữu ở bất cứ đâu, thậm chí là phủ xanh trên tầng mái. Chúng mang đến không gian xanh mát, giảm thiểu tác động xấu từ môi trường đến con người. Đồng thời cũng có thể biến tấu thành những nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho gia đình. Chính vì thế, sân vườn trên mái không còn là sở thích mà trở thành nhu cầu thiết yếu.

Cây xanh bao phủ khắp tầng mái ngôi nhà còn giúp nguồn không khí được lưu thông ổn định. Vì thế nhiệt độ có thể được duy trì ở mức lý tưởng. Gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng không gian xanh của sân vườn trên mái để nghỉ ngơi, thư giãn.

II. Thiết kế sân vườn trên mái như thế nào cho đẹp?

Thiết kế sân vườn trên mái cũng tương tự việc thiết kế sân vườn mặt đất. Thế nhưng để có những mẫu sân vườn đẹp, đúng chuẩn cần tuân thủ nguyên tắc và lưu ý sau đây:

Cung cấp nguồn nước đầy đủ

Giống như các loại cây trồng khác, cây trồng trên sân thượng cần được cung cấp đầy đủ nguồn nước. Vì thế, gia chủ cần chuẩn bị lắp đặt hệ thống tưới nước tự động để tiện công chăm sóc. Còn nếu vườn sân thượng không quá lớn, việc sử dụng hệ thống tưới nước là không cần thiết.

Nguồn ánh sáng

Hãy đảm bảo rằng sân thượng của bạn không bị che phủ bởi những ngôi nhà cao tầng xung quanh. Các loại cây xanh cũng cần được cung cấp đầy đủ nguồn sáng để sinh trưởng, phát triển tốt. Nếu như bạn không có được tầng mái đủ sáng, hãy cân nhắc lựa chọn sử dụng các loại cây chịu bóng.

Lựa chọn cây trồng phù hợp

Lựa chọn cây xanh cho thiết kế sân vườn trên mái thích hợp là điều cần thiết. Bạn có thể kết hợp cây hoa, thảm cỏ, cây bụi nhỏ, cây rễ chùm… Cùng với hòn non bộ hay vật trang trí từ gỗ, đá, hồ nước hay đài phun nước để tăng sự sinh động.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại chậu cây, chậu gắn tường… Hãy thỏa sức sáng tạo và sắp xếp không gian thật đẹp và hài hòa. Nếu thiếu ý tưởng, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư cảnh quan. Họ sẽ giúp bạn có được những không gian sân vườn trên mái đẹp mãn nhãn.

Sử dụng rào chắn để bớt gió

Sân vườn trên mái cần được cân nhắc thiết kế thêm hàng rào. Điều này sẽ mang đến sự an toàn cho trẻ nhỏ, vật nuôi. Đi liền với đó, các loại rào chắn còn có thể hạn chế, điều tiết gió thổi.

Đảm bảo không gian riêng tư, thoải mái

Không gian sân thượng cần có được sự thoải mái và riêng tư. Điều này sẽ giúp các thành viên trong gian đình có được nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả.

Bạn có thể sử dụng các loại giàn hoa, thân cây leo nhằm mang đến vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa hơn. Thêm vào đó, đừng quên sử dụng các loại ô che, mái che cho không gian thêm đẹp, rợp bóng.

Thoát nước và chống thấm

Hệ thống thoát nước là vấn đề quan trọng mà gia chủ cần đặc biệt lưu tâm. Hãy đảm bảo rằng công trình sân vườn trên mái của bạn không ảnh hưởng đến chất lượng mái nhà. Hệ thống thoát nước và chống thấm vì vậy cần được thiết kế cẩn thận và là ưu tiên hàng đầu.

II. 10 mẫu thiết kế sân vườn trên mái đẹp mê mẩn

1. Thiết kế sân vườn trên mái với màu xanh mát mắt

Một không gian xanh bao trọn mái nhà là mơ ước của rất nhiều gia chủ. Bạn có thể khéo léo nhấn nhá cho thiết kế thảm cỏ, những chậu cây cảnh và bàn ghế. Đây sẽ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng mà bạn có thể tìm được cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế sân vườn trên mái với màu xanh mát mắt

2. Thiết kế hồ nước trên mái độc đáo, ấn tượng

Hồ nước đôi khi là một lựa chọn thú vị đối với thiết kế sân vườn trên tầng mái. Gia chủ có thể nhấn nhá thêm cho mình đài phun nước, cây cảnh, cây thủy sinh trồng dưới hồ. Nhấn nhá thêm những bậc đá di chuyển, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không gian thêm phần hoàn mỹ hơn.

Thiết kế hồ nước trên mái độc đáo, ấn tượng

3. Góc riêng tư của sân vườn trên mái đẹp

Thêm một mẫu thiết kế sân vườn trên mái được nhiều người yêu thích. Hãy tìm ngay cho mình một góc nhỏ và thiết kế hoa cỏ cho không gian. Nhấn nhá thêm những bộ bàn ghế xinh xắn là đủ cho một thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng.

Góc riêng tư của sân vườn trên mái đẹp

4. Sân vườn trên mái theo phong cách hiện đại Châu Âu

Một bữa tiệc BBQ hay không gian ăn uống ngoài trời sẽ thật lý tưởng cho sân vườn tầng mái. Các nhà thiết kế có thể lựa chọn những bộ bàn ghế sang trọng. Sử dụng thêm vật liệu gỗ nhấn nhá cho không gian với tường bao an toàn. Chỉ cần khéo léo kết hợp thêm với cây xanh là bạn đã có được một không gian lý tưởng.

Sân vườn trên mái theo phong cách hiện đại Châu Âu

5. Thiết kế sân vườn trên mái đơn giản với 1 bàn ghế và cây xanh

Bàn ghế hiện đại, tối giản chi tiết cùng hoa cỏ nhẹ nhàng sẽ mang đến sự thơ mộng cho không gian. Hãy nhớ thiết kế thêm đèn trang trí để mang đến sự lung linh cho khu vườn khi buổi tối đến nhé.

Thiết kế sân vườn trên mái đơn giản với 1 bàn ghế và cây xanh

6. Sân vườn trên mái đẹp không góc chết cho gia chủ

Nếu bạn sở hữu một sân thượng rộng lớn thì thiết kế mà Tiến Thành giới thiệu dưới đây là ý tưởng hoàn hảo. Chúng vừa là sự kết hợp của không gian xanh với cỏ, cây, bàn ghế nội thất, hoa… Lại vừa là sự kết hợp của tính thẩm mỹ và bài trí khoa học. Một không gian sân vườn như vậy sẽ khiến gia chủ không thể lỡ chối từ.

Sân vườn trên mái đẹp không góc chết cho gia chủ

7. Góc sân thượng đẹp mộc mạc với vật liệu gỗ và cây xanh

Trong mẫu thiết kế này, vật liệu gỗ và cây xanh đóng vai trò chủ đạo. Không gian sẽ có cảm giác vừa thanh lịch, mộc mạc lại vừa như được nới rộng hơn. Các loại cây cảnh cũng sẽ được trồng đúng vị trí. Bạn sẽ cảm nhận rõ được sự khoa học và chuyên nghiệp của thiết kế sân vườn tầng mái này.

Khéo léo hơn, hãy bài trí thêm những băng ghế dài bằng gỗ cùng những chiếc gối ôm. Chắc chắn chúng sẽ là điểm nhấn khiến không gian bớt đi sự nhàm chán đấy.

Góc sân thượng đẹp mộc mạc với vật liệu gỗ và cây xanh

8. Mãn nhãn với mẫu thiết kế sân vườn trên mái cùng cây lâu năm

Với một thân cây lâu năm, làm thế nào để có được thiết kế sân vườn đẹp? Để có được câu trả lời, bạn chỉ cần ngắm nhìn mẫu thiết kế này là đủ. Thử tưởng tượng xem, bạn chắc chắn sẽ có được không gian trang nhã, ấn tượng. Đồng thời không gian sống cũng đẹp và trong lành không kém những bộ phim nổi tiếng.

Mãn nhãn với mẫu thiết kế sân vườn trên mái cùng cây lâu năm

9. Sân vườn tầng mái đẹp thanh lịch không nên bỏ lỡ

Với gam màu trắng – xanh làm chủ đạo, bạn có thể biến không gian sân thượng trở thành nơi thanh lịch. Bằng cách bài trí cây xanh, thảm cỏ và bàn ghế phong cách Bắc Âu đơn giản. Đừng quên rằng những chậu cảnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong mẫu thiết kế. Hãy để chúng có được vẻ đẹp và vị trí tốt nhất.

Sân vườn tầng mái đẹp thanh lịch không nên bỏ lỡ

10. Góc nhỏ của sân vườn tầng mái đẹp không nỡ rời mắt

Bạn yêu thích những góc nhỏ xinh lung linh hết cỡ? Bạn tìm những không gian và thiết kế hài hòa với cây xanh cho tầng mái? Sao bạn không thử áp dụng ngay mẫu thiết kế này cho không gian? Đảm bảo rằng mọi người sẽ đặc biệt yêu thích và ấn tượng mãi không quên đấy.

Góc nhỏ của sân vườn tầng mái đẹp không nỡ rời mắt

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích và 10 mẫu thiết kế sân vườn trên mái bạn có thể tham khảo. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể sở hữu cho mình những không gian tuyệt vời nhất!

Không chỉ có những mẫu thiết kế sân vườn trên mái mà bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế sân vườn vô cùng độc đáo cho ngôi nhà của mình như: thiết kế sân vườn nhà cấp 4thiết kế sân vườn nhà phố thậm chí là thiết kế quán nhậu sân vườn cho cửa hàng của bạn. Tìm hiểu ngay tại Canhquantienthanh.vn bạn nhé.

Leave Comments

0964.744.482
0964.744.482